EP 12 : April 9, Queenstown funs & heading to Milford Sound

ตอนที่แล้ว EP 11 : April 8 Long day to Queenstown

ต่อกันเลยจ้า ….

ถึง Queenstown ประมาณ 6โมงเย็น เราพักที่ Lakeview Holiday Park มีทั้งห้องพักหลายหลายชนิด และ camp sites ที่เป็น powered sites และ unpowered sites

มีห้องครัว ห้องดูทีวี ห้องซักอบผ้า ห้องน้ำ Dump Station ให้ใช้บริการ

เราเข้า check in ทาง holiday park ให้แผนที่ camp sites มา เสร็จแล้วก็บอก เบอร์ site ที่จัดไว้ให้เรา

ก่อนเข้า site ของเรา เราแวะ dump อีกที เพราะต้องการเติมน้ำสะอาด พอมาถึงตอนนี้ ถึงรู้ว่า วาล์วเปิดปิดน้ำเสียหัก จากที่ชนกระต่ายป่าในตอนที่แล้ว

เอารถเข้าจอดที่ site ของเราเสร็จ ก็เสียบปลั๊กชาร์จไฟ เวลาชาร์จไฟแบบนี้ ห้ามติดเครื่องยนต์ เพราะ จะทำให้ระบบไฟฟ้ามีปัญหา เนื่องจากมีไฟฟ้าจาก 2 แหล่งชาร์จเข้าแบตเตอรี่ในเวลาเดียว

กว่าจะเรียบร้อย ฟ้ามืดซะแล้ว เราค่อยเดินลงไป town center เพื่อกินมื้อเย็น ที่พักนี้ทำเลค่อนข้างดี เดินนิดเดียว ก็ถึงแล้ว

เจอร้านนี้ Fergburger คนเยอะมาก ๆ เลยคิดออกว่า เคยเห็น review ใน pantip มาก่อน ว่าร้านนี้ดังเอามาก ๆ แต่ขี้เกียจรอคิวอ่ะ

เดินสำรวจอยู่พักใหญ่ เราเลือกร้านที่คนเยอะหน่อย น่าจะรับประกันรสชาติได้ เข้าไปถึงนั่งรอคิวซักพัก ถึงจะได้มานั่งที่โต๊ะนี้

ตอนแรก จะสั่ง หอยแมลงภู่อบ แต่เห็นอันนี้เป็นเมนูแนะนำประจำวัน

หอยเชลล์ผัดซอส เสริฟพร้อมข้าว รสชาติดีทีเดียว และ เพิ่งได้กินข้าวสวย มื้อแรก

ส่วนอันนี้ของคุณสามี

ค่อนข้างเพลียทั้งคู่ หลังมื้อเย็น เลยกลับที่พัก แต่ว่าก็ยังขยันแวะห้องนี้

เรามาถึงนิวซีแลนด์วันที่ 1 วันนี้ก็ 9 ละ ขอซักผ้าก่อนหน่อย

ค่าใช้เครื่องซักผ้า และ เครื่องอบผ้า ครั้งละ 4 เหรียญ ต้องแลกเป็นชิพ ที่ไว้ใช้สำหรับเครื่องของที่นี่ และ ซื้อผงซักฟอก 1 ซอง

ก็ทำตามขั้นตอนไปแปะไว้บนเครื่อง ใช้เวลา 30 นาที

ตั้งเวลาไว้ เดินกลับ เอาผ้าออกมา แล้วย้ายไปเครื่องนี้ อีก 30 นาที

เสร็จพิธีการ ผ้าแห้ง ใส่ต่อได้เลย ไวจริง ๆ

คืนนี้หมดแรงกันสุด ๆ เพราะเดินทางทั้งวั้น หลับสบาย พร้อมเที่ยวต่อพรุ่งนี้

ZzZzzzZZZzzzzz

April 10 อรุณสวัสดิ์ ด้วยมื้อเช้า

แผนการณ์ของเราวันนี้ คือ แวะเที่ยวใน Queenstown ก่อน แล้วค่อยออกเดินทางไป Te Anau และ มุ่งหน้าสู่ Milford Sound

ทำธุระเรียบร้อย แค่ขับรถเลี้ยวออกจากที่พัก ก็ถึงที่นี่เลย Skyline Gondola

เจอรถคันนี้ น่ารักดี

ซื้อตัวเรียบร้อย มารอขึ้นกระเช้า ชมเมือง Queenstown กัน

ขึ้นมาถึงข้างบน มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร จุดชมวิว และ จุดสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ

ออกมาชมวิวเมือง Queenstown

มีคนเล่น Paragliding

อันนี้ Luge

ตอนแรกว่าจะไม่เล่น แต่น่าสนุกดี เดินไปตามเครื่องหมาย ใส่หมวกเขียวคนละใบ

แล้วก็เดินไปซื้อตั๋ว ฮ่า ๆ

ตั๋วมี 2 แบบให้เลือก แบบ scenic สำหรับคนเพิ่งเล่นครั้งแรก จะให้ซื้อเป็น scenic และคนที่เล่นเป็นแล้ว สามารถเลือกแบบ advance ได้

แล้วก็ เดินเข้าไปตามคิว เล่นได้หมด ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ถ่ายคลิปไว้ ช่วงรอคิว

วิธีการก็คือ ตรงส่วนที่เราเอามือจับ จะเป็นคันบังคับ ตามนี้

1. การจอด : โยกมาหน้าสุดเลย ใต้ท้อง Luge จะแนบสนิทกับพื้น

2. เดินหน้า : ดันเข้ามาหาตัว ในส่วนที่เป็นสีเขียว ใต้ท้อง Luge ส่วนหน้าจะลอยขึ้นมา ทำให้มันไหลลงไปตามทาง

3. ชะลอ หรือ หยุด : ดันเข้ามาหาตัวมากกว่าเดิน ตรงส่วนสีแดง ใต้ท้อง Luge ที่ลอยขึ้นมาจะค่อยต่ำลง Luge ก็จะชะลอลง

ฮ่า ๆ สนุกดีอ่ะ เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้

เราเล่น ๆ อยู่ เจอสาวอินเดียคนนึง หลุดโค้ง ช่วงหน้าไปเกยกับขอบกันชน แต่ก็ไม่เป็นไรมาก

แล้วเจอพวกซิ่ง แข่งกันเล่น เร็วมาก ๆ ก็ต้องรีบชิดให้เค้าไปก่อน

สนุกสนานกับ Luge แล้ว เราก็นั่งกระเช้าลงมา และ ไปสู่จุดหมายถัดไป นั่นคือ Shotover Jet

ไม่ได้จองมาก่อน เลยต้องรอประมาณ 45 นาที กินมื้อเที่ยง ณ ที่จอดรถซะเลย

พาสต้าที่เหลือจาก Salmon Farm เมื่อวาน กับ Salmon รมควัน ที่ซื้อติดตู้เย็นเอาไว้

ใกล้ได้เวลาแล้ว ก็เดินมาที่ท่า

มองไปอีกฝั่ง เห็นสะพาน

ถ่ายรูประหว่างรอ

พอได้เวลา ก็เดินไปเข้า ยื่นตั๋ว รับ เสื้อกันฝน และ ชูชีพ

พร้อมแล้ว !!

ขึ้นเรือเรียบร้อย วน 1 รอบ เพื่อถ่ายรูปก่อน

และ ก็ วนแบบ 360 องศา อีก 1 รอบ เย้ ๆๆๆ มันส์ ๆๆๆ

ทั้งมันส์ ทั้งหวาดเสียว คนขับชำนาญมาก ๆ ชอบขับเข้าไปใกล้ ๆ หิน เหมือนจะชน เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าด ได้ตลอดเวลา

ก่อนจะหมุน 360 องศา จะส่งสัญญาณโดย ทำนิ้วชี้วนเป็นวงกลม บอกให้พวกเราเตรียมตัว

บางช่วง จะขับไปตรงที่ตื้น ๆ ผ่านพวกต้นไม้แห้ง ให้ใต้ท้องเรือมีเสียง เล่นเอาหวาดเสียว

ใช้เวลานานพอสมควร ให้ นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกันแบบเต็มอิ่ม

ช่วงเช้านี้ เสียงหัวเราะเยอะจริง ๆ ^ ^

บ่าย ๆ เราเดินทางต่อ ตั้ง GPS ไป Milford Sound

ส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวจะแวะนอนที่เมือง Te Anau ซึ่งเป็น base สำหรับคนที่จะเดินทางไปล่องเรือที่ Milford Sound แต่เราเป็นรถบ้านซะอย่าง กลัวอะไร

ออกเดินทาง เจอวิวสวย ๆ ก็ถ่ายรูป

แดดดีตลอดวันนี้

แถวนี้ ท่าจะลมดีด้วย มีกังหันลมเต็มเลย

ดูจากโบรชัวร์ของ DOC เราเลือกพักที่ Mackay Creek campsite ซึ่งเลยเมือง Te Anau ออกไป 53 ก.ม. เหลืออีกไม่ไกล ก็ถึง Milford Sound แล้ว

ทำเลดีสุด ๆ

เมื่อตอนถึง Te Anau เราแวะ supermarket ซื้อเสบียงเพิ่ม ได้ ผักสด กับ เห็ด มาเพิ่ม วันนี้เลยมีเมนู ผักผัดเนย

enjoy cooking อีกแล้ว

Salmon ทอดเนยเรียบร้อย รอผัดผัก

cook ไป drink ไป

ผักใกล้นิ่มละ

แล้วก็ สปาเกตตี้ ผัดกระเทียบกับพริกแห้ง

2 อย่างนี้ เสร็จแล้ว แต่ต้องไว้ในรถก่อน เพราะข้างนอกหนาว …  เอาออกไปแป๊บเดียว อาหารเย็นหมด

อันนี้ต่อ

หอยแมลงภู่ผัดซอสมะเขือ

แล้วเราก็ทานมื้อเย็น ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ ตอนนั้นไม่รู้กี่องศา แต่เราต้องใส่ถุงมือเลยทีเดียว

อยากโรแมนติคก็อยาก หนาวก็หนาว สู้ไม่ไหว กินได้แป๊บเดียว หนีมากินต่อในรถ ฮ่า ๆๆ

พอใกล้ค่ำ มีเพื่อนบ้านมาเพิ่มอีก 2-3 คันให้อุ่นใจว่าไม่ได้อยู่คนเดียว

ค่ำนี้ นอนหลับสบาย พรุ่งนี้ April 10 เราไปล่องเรือที่ Milford Sound ด้วยกัน